Home »
Đăng bởi Ninh Thuận Land lúc ,

Chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng quy mô lớn thường lồng ghép hài hòa giữa cảnh quan và tiện ích, hướng đến du khách quốc tế thích trải nghiệm độc đáo.

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng "thuận tự nhiên"

Theo báo cáo của Hiệp hội Khách sạn Mỹ (AHLA), thị trường nghỉ dưỡng toàn cầu đang chứng kiến ba xu hướng chính: khách hàng ngày càng trẻ, công nghệ tạo ra nhiều thay đổi và các khu nghỉ dưỡng đang "xanh hóa". Báo cáo trên ghi nhận trong năm 2018 có 25% cơ sở lưu trú tại Mỹ nhận "chứng nhận xanh" cho những hoạt động quy hoạch thiết kế mảng xanh, tiết giảm năng lượng tiêu thụ, hạn chế tác động đến môi trường. Tỷ lệ này chỉ là 16% hai năm về trước.

Từ góc độ du khách, số liệu của Green Key Global cho thấy có hơn hai phần ba người được hỏi trả lời họ thích những không gian nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Báo cáo của tổ chức Global Wellness Institute cũng cho thấy loại hình du lịch vì sức khỏe ngày càng phổ biến. Những điểm đến được ưa chuộng thường có cảnh quan thiên nhiên xanh mát, chú trọng hoạt động thể chất và tạo trải nghiệm an nhiên cho du khách.



Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng "thuận tự nhiên" đang ngày càng được ưa chuộng.

Trong đó, những khu vực nổi bật trên thế giới khi nhắc đến mô hình du lịch tìm về thiên nhiên này bao gồm châu Á - Thái Bình Dương, Nam Mỹ... Theo Global Wellnes Institure, trong 5 năm qua, lượng du khách chuộng phong cách nghỉ dưỡng "thuận tự nhiên" trên thế giới đã tăng 57%. Riêng châu Á chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Trong đó, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, thường xuyên xuất hiện trong những danh sách điểm đến nổi tiếng toàn cầu.

Bài toán bảo tồn cảnh quan sinh thái 

Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh, chuyên gia thiết kế kiến trúc và quy hoạch cảnh quan cho nhiều dự án nghỉ dưỡng cho biết, trong 5 năm qua, xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng "xanh" thay đổi đáng kể. "Xanh" ở đây bao gồm mảng xanh tự nhiên của công trình, cùng với các hoạt động tiết giảm tiêu thụ tài nguyên, năng lượng.

"Đã có nhiều chủ đầu tư không ngại tốn kém trong giai đoạn đầu để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng xanh, hài hòa giữa thiên nhiên và tiện ích hiện đại. Đổi lại, quy hoạch tôn tạo, gìn giữ tự nhiên này mang lại lợi ích lâu dài cho cả chủ đầu tư, khách hàng và du khách", kiến trúc sư cho biết.

Khảo sát về nhu cầu ngôi nhà thứ hai do VnExpress thực hiện mới đây cũng cho thấy, có hơn 70% khách hàng lựa chọn second home để nghỉ dưỡng và ưa chuộng khu vực gần biển, gần gũi thiên nhiên và có nhiều tiện ích nội khu.

Các chuyên gia nhận định, nhu cầu du lịch sinh thái của du khách trong và ngoài nước đang tạo ra thay đổi mạnh mẽ trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Yếu tố cây xanh mặt nước đang trở thành lợi thế tiếp thị giúp các dự án nghỉ dưỡng thu hút nhà đầu tư và du khách. Nổi bật trên thị trường là tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) với những lợi thế sinh thái tự nhiên hiếm gặp tại Việt Nam.


Nhà vườn ven biển - second home "xanh" tại Novaworld Ho Tram.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram có quy mô 1.000 hecta, chia khoảng 10 phân khu, trải dài theo cung đường bờ biển dài tới 30km cùng hệ sinh thái đặc sắc hiếm có. Bãi biển ở Hồ Tràm từng được kênh truyền hình Mỹ - CNNGo bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.

Nhà vườn sinh thái The Tropicana mang kiến trúc "nhiệt đới hiện đại"

Tại phân khu The Tropicana, dự án đang giới thiệu mô hình second home - nhà vườn sinh thái ven biển rất độc đáo. Mỗi căn nhà phố đều có vườn riêng, mặt trước nhà là đường dạo bộ dài tới khoảng 15 km. Ngay phía sau các dãy second home là khu rừng tự nhiên, xen kẽ là những mảng hồ cảnh quan, giúp mang luồng không khí "nguyên sinh" vào các ngôi nhà nghỉ dưỡng.

Nhà phát triển dự án đã nghiên cứu cẩn thận điều kiện tự nhiên để áp dụng kiến trúc "nhiệt đới hiện đại" phù hợp, khiến cho các căn nhà phố vườn mát mẻ và hòa quyện với hệ sinh thái rừng, biển hoang sơ. Từ đó tạo ra nguồn năng lượng trong lành, thanh lọc cơ thể và tinh thần cho khách đến nghỉ dưỡng.

Chính vì thế, các sản phẩm nhà vườn sinh thái The Tropicana đang thu hút sự chú ý không chỉ khách hàng mê phong trào nghỉ dưỡng thuận tự nhiên, mà còn từ các nhà đầu tư sớm hiểu cơ hội cho thuê đắt hàng của dòng second home "xanh" này.

( Theo vnexpress.net )

Tags:

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2017. Bất động sản Ninh Thuận , Design by