Đăng bởi Ninh Thuận Land lúc ,

Khan hiếm nguồn cung, giá trị gia tăng cao là những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút đặc biệt cho đất nền ven biển. Thực tế, giá bán loại hình bất động sản này đang không ngừng leo thang trên thị trường.

Giá đất nền ven biển tăng phi mã

Thị trường đất nền ven biển tại nhiều khu vực, đặc biệt là các khu vực dọc ven biển miền Trung liên tục chứng kiến cuộc săn tìm ráo riết của các nhà đầu tư. Nhu cầu tăng cao, nguồn cung không nhiều khiến phần lớn dự án ven biển chào bán trong thời gian qua có biên độ tăng giá rất mạnh.

Cụ thể, giá đất nền trên các tuyến ven biển miền Trung đã tăng mạnh so với năm 2017, nhất là tại các khu vực Khánh Hòa, Quy Nhơn, Nha Trang… Có những dự án tính từ lúc mở bán đầu tiên đến nay đã tăng từ 5 đến 10 lần. Tại dự án KĐT Golden Bay, thời điểm mở bán lần 1 chỉ có giá trung bình khoảng 3,6 triệu/m2 hiện đang được giao dịch thứ cấp ở mức 20-25 triệu/m2, riêng các lô giáp mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, giá nhảy lên mức 40 triệu/m2.

Tương tự, cách đây khoảng 1 năm, dự án Para Grus của DKRV được bán ra thị trường ở mức giá chỉ từ 15-17 triệu/m2, hiện tăng lên tầm 28-33 triệu/m2. Một dự án đất nền khác là City Gate cũng có mức giá tăng từ 50 đến 70% so với lúc mở bán. Tại Bình Thuận, nhiều lô đất dự án gần biển có giá giao dịch thứ cấp vào khoảng 20-30 triệu/m2 dù thời điểm 2018 chỉ từ 15-18 triệu/m2. Đất nền có vị trí cách biển trên dưới 1km hiện chào bán 13-14 triệu/m2, tăng gấp 2-3 lần so với giá bán cách đây 3 năm. 


Đất nền ven biển liên tục tăng giá từ năm 2017. Ảnh minh họa

Gần đây nhất, dự án KĐT Nhơn Hội New City do Danh Khôi phát triển đã tạo nên con sóng mới cho thị trường này, khi hàng ngàn sản phẩm đất nền sổ đỏ ven biển vừa công bố đã được nhà đầu tư đón nhận. Đến thời điểm hiện nay, khá nhiều nhà đầu tư đã “hốt bạc” từ việc bán chênh sản phẩm. Theo phân tích của các chuyên gia, đây mới chỉ là câu chuyện khởi đầu cho một xu hướng bùng nổ thật sự của của thị trường bất động sản ven biển ở Nhơn Hội nói riêng và nhiều khu vực khác nói chung.

Khảo sát về mức độ quan tâm các phân khúc BĐS tại thị trường miền Trung của Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra, 72% nhu cầu tìm kiếm sản phẩm tại thị trường này rơi vào phân khúc đất nền và đất nền dự án. Trong đó gần 60% lượng tìm kiếm là dòng sản phẩm đất nền nằm trên các tuyến ven biển hay gần kề đường biển. Đây cũng là loại hình sản phẩm có biến động giá bán mạnh nhất với mức tăng từ 20-30% so với năm 2018.

Doanh nghiệp vào cuộc đua săn đất 

Xu hướng tăng phi mã của giá đất tại những thị trường lâu năm như Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Thuận… đẩy giới đầu tư chuyển hướng sang khai phá quỹ đất tại các thị trường mới như Phú Yên, Quy Nhơn. Tại Phú Yên, đại diện Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh cho biết lượng nhà đầu tư đến khảo sát và tìm hiểu đầu tư khu vực ven biển tăng mạnh nhất trong 10 năm trở lại đây, lượng dự án đăng ký triển khai tăng vượt bậc, nhất là các dự án có quỹ đất ven biển. 


Phối cảnh của một dự án đô thị ven biển miền Trung.

Tại thị trường khá mới là Bình Định liên tục đón nhiều làn sóng đầu tư mới, giá đất ven biển tăng mạnh trong năm qua. Một số khu vực như Quy Nhơn, Nhơn Hội, Nhơn Lý của tỉnh này được khá nhiều nhà đầu tư TP.HCM và Hà Nội đổ bộ vào săn quỹ đất để phát triển các dự án. Từ quý 2/2019 đến nay, số lượng đất nền ven biển sổ đỏ tại Nhơn Hội và Quy Nhơn được tung ra thị trường không dưới 3.000 nền, thu hút khá nhiều doanh nghiệp lớn vào cuộc như FLC, Phát Đạt, DKR… 

Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn, P.TGĐ Kinh doanh và Tiếp thị Công ty BĐS Danh Khôi, sở dĩ bất động sản liền thổ tại các trục đường ven biển ngày càng đắt đỏ là nhờ yếu tố khai thác có giá trị quá lớn. Phần lớn những người đang sở hữu đất nền ven biển đều là nhà đầu tư lâu năm, chọn phương thức sở hữu dài hạn thay vì sang nhượng. Nhu cầu rao bán lại dòng sản phẩm này thấp nên nguồn cung hiện hữu luôn ít ỏi, trong khi giá trị phát triển thì liên tục tăng qua các năm cùng với tốc độ đô thị hóa của địa phương. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến các địa phương mới, nơi chưa có sự phát triển mạnh để tiếp cận nguồn hàng còn nhiều dư địa phát triển, đón đầu thị trường. Câu chuyện của thị trường BĐS mới như Phú Yên, Bình Định hiện nay giống như thị trường Đà Nẵng hay Nha Trang 5-10 năm trước.

Cũng theo ông Sơn, thị trường đất nền ven biển trong những năm gần đây có sự phát triển mạnh mẽ nhờ đòn bẩy tăng trưởng du lịch ấn tượng và hạ tầng liên vùng ngày càng kết nối tốt hơn. Song song đó, sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp lớn cùng cuộc chiến giành quỹ đất đẹp đang khiến đất nền ven biển khan hiếm và trở thành tài sản giá trị. Quỹ đất ven biển tại các thành phố đang phát triển luôn có sức hút lớn vì vị trí thuận lợi khai thác kinh doanh, du lịch. Nguồn cung hạn chế, nhu cầu nhiều, thị trường vẫn còn dư địa tăng tốc… là những yếu tố cho thấy biên độ tăng giá đất cao lên từng ngày của đất nền ven biển là xu hướng mang tính tất yếu.


( Theo Phương Uyên - batdongsan)

Tags:

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2017. Bất động sản Ninh Thuận , Design by