Đăng bởi Ninh Thuận Land lúc ,

Quỹ đất Sài Gòn ngày càng hẹp, bãi đỗ xe trở thành hàng hiếm khiến không ít người giàu có sở hữu những chiếc ô tô giá trị cũng phải “khóc ròng”. Sài Gòn không thiếu dự án căn hộ được quảng bá rầm rộ về vị trí, tiện ích… nhưng hiếm chủ đầu tư nào “dám” cam kết bãi đỗ xe riêng cho toàn bộ cư dân.

Để sở hữu một chỗ đỗ xe, phải… bốc thăm

Chất lượng sống của người Việt ngày càng được nâng cao, tính đến năm 2019 Việt Nam thuộc top 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu, GDP đầu người đã tăng hơn 7%, đạt gần 3.000USD. Từ đó, nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân cũng tăng mạnh, thị trường ô tô năm qua ghi nhận số lượng tiêu thụ kỷ lục tới hơn 400.000 ô tô. 

Tuy nhiên việc gia tăng lượng ô tô lại đang tạo áp lực lớn đến hạ tầng giao thông tại TP.HCM, khiến vấn đề kẹt xe, thiếu bãi đỗ trở thành bài toán lớn. Đặc biệt với các chủ đầu tư (CĐT) muốn phát triển dự án lớn với hàng trăm căn hộ thì việc tạo bãi đỗ xe dành cho toàn cư dân là một thách thức. Nhiều trường hợp CĐT còn lấn phần diện tích của khu vui chơi trẻ em, công viên làm nơi đỗ xe. 

Chia sẻ về việc khan hiếm bãi đỗ xe trong các dự án tại TP.HCM, anh Nguyễn Nam, một môi giới BĐS cho biết: “Không hiếm gặp trường hợp rao bán các căn hộ cùng vị trí, cùng diện tích nhưng có giá chênh nhau từ 200-300 triệu chỉ vì căn hộ sở hữu một chỗ đỗ xe riêng. Nhu cầu đỗ xe càng cao nên ai có chỗ đỗ xe riêng trong chung cư thì căn hộ đó có giá trị hơn hẳn”.

Anh Tiến Sĩ sở hữu căn hộ tại quận 5 cho biết, bãi đỗ gần như đã quá tải, không thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn nên chủ đầu tư thông báo sẽ tổ chức bốc thăm để những cư dân chưa có chỗ đỗ xe thời gian qua được mua, thuê một vị trí đỗ. Thấy chẳng khả thi cho một suất may rủi như vậy, tôi tranh thủ tìm chỗ đỗ bên ngoài vậy”, anh thở dài.

Trường hợp khác, anh Công Minh, sở hữu căn hộ cao cấp tại quận 2 chia sẻ: “Căn hộ của tôi không có vấn đề gì lớn để phàn nàn, duy chỉ có việc thiếu chỗ đỗ xe. Đi làm về mệt mỏi lại phải chạy lòng vòng bên ngoài tìm chỗ đỗ. Tôi đành phải trả thêm 500 triệu mua một vị trí đỗ để tránh những phiền phức không đáng có”. 

Bãi đỗ xe cũng trở thành “hàng hiếm” tại các thành phố lớn trên thế giới. Trong đó Hong Kong được biết là nơi có mức giá đắt đỏ nhất thế giới, lên tới gần 1 triệu USD cho một vị trí đỗ xe.

Dự án căn hộ sở hữu bãi đỗ xe định danh trở thành “hàng hiếm”

Tại TP.HCM, không khó để tìm một dự án cao cấp được quảng bá rầm rộ với mức giá tốt, vị trí đắc địa, tiện ích cao cấp… nhưng lại hiếm dự án nào được chủ đầu tư cam kết đảm bảo bãi đỗ riêng cho từng căn hộ. Việc sở hữu bãi đỗ riêng trở thành lợi thế lớn cho các dự án khi khan hiếm quỹ đất và giá đất đắt đỏ như hiện nay. Thực tế, điều này phần lớn chỉ những dự án hạng sang đúng nghĩa mới có thể đáp ứng.


Bãi đỗ xe định danh tỷ lệ 1:1 tại các dự án đang trở thành hàng hiếm

Đơn cử có thể nhắc đến Panomax River Villa, dự án villacondo ven sông, tọa lạc trên mặt tiền đường Đào Trí tại trung tâm quận 7 sở hữu bãi đỗ xe định danh tỷ lệ 1:1. Đây là dự án hiếm hoi trên thị trường cư dân của mỗi căn hộ được sở hữu cho mình một vị trí đỗ xe riêng ngay trong khuôn viên dự án. Thay vì chỉ đơn thuần là lời cam kết có đủ chỗ đỗ xe cho cư dân để giới thiệu sự nổi bật của dự án như các CĐT khác, TTC Land đưa bãi đỗ xe tỷ lệ 1:1 này trở thành điều khoản rõ ràng trong hợp đồng cho khách hàng. Bãi đỗ xe được quản lý định danh từng vị trí đỗ theo từng căn hộ, gia chủ có thể toàn quyền sử dụng hoặc cho thuê. 

Bãi đỗ xe này còn được trang bị hệ thống FACE ID nhận diện tự động khuôn mặt của người lái và biển số xe, cư dân có thể nhanh chóng tiến vào vị trí đỗ xe của mình mà không cần hình thức quẹt thẻ thủ công. Hệ thống camera giám sát được trang bị khắp bãi giữ xe đảm bảo an ninh tuyệt đối. Cư dân sẽ không phải lo lắng việc đóng tiền hàng tháng nhưng vẫn không có chỗ đỗ xe cố định, ai về trước đậu trước, ai về sau đi tìm chỗ đỗ bên ngoài và xe bị trầy xước.


Những căn villacondo hạng sang tại Panomax River Villa dành cho chủ sở hữu thuộc giới nhà giàu

Theo thông tin từ CĐT, Panomax River Villa giới thiệu ra thị trường số lượng giới hạn chỉ khoảng 100 căn villacondo hạng sang, dành cho số lượng nhỏ chủ sở hữu thuộc giới nhà giàu nên số lượng ô tô tại dự án cũng khá thấp, việc ra vào hay đỗ xe cũng thuận tiện hơn.



 Panomax River Villa có giá bán chỉ từ 45 triệu/m2 (VAT, thông thủy)

Ngoài bãi đỗ xe định danh, dự án còn đề cao yếu tố riêng tư qua thiết kế sảnh chờ riêng, không có hành lang chung, thang máy riêng với FACE ID không nút chạm tự động chọn tầng đưa cư dân lên tận cửa căn hộ, hạn chế mọi sự tiếp xúc, bảo vệ sức khỏe - yếu tố được cư dân đặc biệt quan tâm sau dịch Covid-19 vừa qua. An ninh không nút chạm giúp giảm tối đa thời gian cho các thủ tục quẹt thẻ thủ công, hạn chế việc mất thẻ dẫn đến những bất tiện không đáng có.

Được biết, Panomax River Villa đang là dự án sở hữu mức giá tốt bậc nhất quận 7 hiện nay chỉ từ 45 triệu/m2 (VAT, thông thủy). Mỗi căn hộ hơn 100m2 chỉ có giá khoảng từ 5-6 tỷ đồng, mức giá được nhận định là khá mềm so với mặt bằng chung hiện nay của thị trường.


( Theo Thảo Nguyên - Thanhnienviet )

Tags:

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2017. Bất động sản Ninh Thuận , Design by